Nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm toán Chương trình 30a và chính sách 167

06/08/2012
Xem cỡ chữ Đọc bài viết In trang Google

Tính đến hết tháng 7/2012, toàn ngành KTNN đã triển khai kiểm toán Chương trình 30a tại 14 tỉnh, chính sách 167 tại 20 tỉnh và một số bộ, ngành trung ương, một số ngân hàng thương mại, ngân hàng Chính sách; trong đó đã kết thúc kiểm toán tại 10 tỉnh thực hiện Chương trình 30a, 15 tỉnh thực hiện chính sách 167. Kết quả kiểm toán đã phát hiện ra một số sai sót, hạn chế trong quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình (sai đối tượng, nội dung, mục tiêu; không đúng định mức…) và thực hiện các mục tiêu của chính sách.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng kiểm toán, thực hiện tốt mục tiêu, nội dung kiểm toán đã được lãnh đạo KTNN phê duyệt, chiều ngày 02/8/2012, Ban chỉ đạo kiểm toán Chương trình 30a và chính sách 167 và các đơn vị được giao chủ trì tổng hợp kết quả kiểm toán của toàn ngành đối với Chương trình 30a và chính sách 167 (KTNN chuyên ngành II và KTNN chuyên ngành III) đã tổ chức họp để thống nhất hướng xử lý, kiến nghị đối với từng dạng sai sót, tạo sự nhất quán khi tổng hợp kết quả kiểm toán toàn ngành và đề ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn cho các cuộc kiểm toán tiếp theo.

Tại cuộc họp, ông Lê Hoàng Quân, Phó Tổng KTNN, Trưởng ban chỉ đạo kiểm toán Chương trình 30a và chính sách 167 đã chỉ đạo hướng kết luận và kiến nghị đối với từng dạng sai sót trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên tham dự hội nghị và yêu cầu các Vụ tham mưu lưu ý khi thẩm định các báo cáo kiểm toán để xử lý thống nhất trong toàn ngành. Đồng thời, Trưởng ban chỉ đạo cũng nêu rõ một số vấn đề trọng tâm mà các Đoàn kiểm toán cần đi sâu khi kiểm toán, đặc biệt là việc phân tích, đánh giá những bất cập, hạn chế về cơ chế chính sách đối với từng Chương trình (nếu có) như cơ chế lồng ghép, khả năng cân đối vốn để thực hiện các mục tiêu của Chương trình… để kiến nghị kịp thời với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan điều chỉnh, nhằm thực hiện Chương trình một cách hiệu quả, đạt được mục tiêu đã đề ra./.
 


 

Xem thêm »