EY.ai được thừa hưởng nền tảng công nghệ và khả năng ứng dụng AI hàng đầu của EY. Những kinh nghiệm về chiến lược, giao dịch, chuyển đổi, rủi ro, đảm bảo và thuế của EY, tất cả các lĩnh vực đều được tăng cường bởi hệ sinh thái AI mạnh mẽ.
EY cho biết, hãng đã đầu tư tổng số 1,4 tỷ USD xây dựng cơ sở cho nền tảng EY.ai trong 18 tháng. Các khoản đầu tư này đã hỗ trợ đưa AI vào các công nghệ độc quyền của EY, được hơn 1,5 triệu khách hàng trên toàn cầu đón chào, đồng thời giúp hỗ trợ một loạt hoạt động mua lại công nghệ của EY.
Ông Carmine Di Sibio - Chủ tịch và Giám đốc điều hành EY toàn cầu, cho rằng: “Thời của AI đã đến. Mọi doanh nghiệp đều đang xem xét cách AI sẽ được tích hợp vào hoạt động và tác động của AI đến tương lai. Tuy nhiên, việc áp dụng AI cũng mang lại nhiều thách thức về công nghệ. Đó là lý do tại sao đội ngũ EY luôn nỗ lực giúp khách hàng xác định, nắm bắt sức mạnh chuyển đổi của AI trên toàn doanh nghiệp; giúp nhận ra tiềm năng to lớn của công nghệ này; từ đó tạo ra giá trị kinh tế mới một cách có trách nhiệm”.
EY.ai tập hợp một hệ sinh thái AI bao gồm nhiều năng lực kinh doanh, công nghệ và học thuật về AI. Các đối tác của EY bao gồm các liên minh hàng đầu, các tổ chức sáng tạo nhất thế giới, bao gồm Dell Technologies, IBM, Microsoft, SAP, ServiceNow, Thomson Reuters...
Ông Andy Baldwin - Đối tác quản lý toàn cầu của EY về Dịch vụ khách hàng, cho biết: “Được hỗ trợ bởi một số lượng đáng kể các chuyên gia dữ liệu và AI, EY.ai sẵn sàng mở khóa toàn bộ kiến thức và hiểu biết sâu sắc mà EY có thể cung cấp cho các công ty muốn cách mạng hóa hoạt động bằng AI. EY đặc biệt coi trọng vai trò then chốt trong việc liên kết khách hàng với công nghệ, cơ sở hạ tầng và trình độ tiên tiến nhất hiện nay”.
EY.ai sẽ thúc đẩy các phương pháp hàng đầu trong ngành về quản lý rủi ro, quản trị và dữ liệu nhằm mang lại khả năng đánh giá, giám sát AI toàn diện. EY cho biết, đã bổ sung Mô hình trưởng thành EY.ai nhằm đánh giá một cách có hệ thống vị thế của doanh nghiệp so với các doanh nghiệp cùng ngành trên thị trường; bổ sung Công cụ tăng tốc giá trị EY.ai, giúp ưu tiên các sáng kiến và giải pháp để có tác động và tăng trưởng chiến lược lớn nhất.
Ngoài việc ra mắt EY.ai, hãng cũng sẽ phát hành mô hình ngôn ngữ lớn của riêng mình, có tên EY.ai EYQ. Hiện nay, hãng EY đã và đang thực hiện các kế hoạch giúp đội ngũ nhân viên EY nhận ra tiềm năng của AI, giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng về AI. Đặc biệt, EY cho biết sẽ triển khai một chương trình đào tạo toàn diện dựa trên chương trình giảng dạy, chứng chỉ học tập về AI, dữ liệu và phân tích mở rộng của hãng.
Ngoài ra, EY sẽ triển khai hoạt động học tập, đào tạo và phát triển AI dành riêng cho nhân viên của EY. Chương trình học tập toàn diện của EY, nâng cao và mở rộng các kỹ năng AI của nhân viên EY bao gồm cả việc sử dụng AI có trách nhiệm nhất./.